เมษายน 26, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

ผ้ายันต์อาแปะโรงสี โง้วกิมโคย

หน้าเพจนี้จะนำเสนอวัตถุมงคลของอาแปะโรงสีโง้วกิมโคย ผ้ายันต์ทุกผืนเป็นของแท้ รวบรวมขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับเปรียบเทียบ ผ้ายันต์ที่สร้างในสมัยที่ยังทันอาแปะมีชีวิตอยู่ ไม่ได้มีเจตนาเพื่อการค้าใดๆ หรือเกี่ยวข้องกับการค้าใด ยกเว้นในอาชีพรับทำกรอบรูปเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาเพื่อดิสเครดิตใครๆที่ให้เช่าบูชาผ้ายันต์อาแปะที่จัดทำขึ้นมาใหม่แต่ประการใดไม่ เพราะเราเชื่อ ผ้ายันต์ของอาแปะทุกผืนไม่ว่าจะทันยุคสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่หรือจากไปแล้วก็ตาม ทุกผืนหรือเศษเสี้ยวของยันต์อาแปะนั้น มีพลังอยู่ในตัวด้วยกันทั้งสิ้น หากเพียงท่านเป็นคนดี มีจิตใจบริสุทธิ์ ศรัทธาและเชื่อมั่นในองค์อาแปะ กรรมดีทั้งหลายนั้นจะสื่อถึงอาแปะได้อย่างแน่นอน และพรที่ท่านขอจากองค์อาแปะทุกครั้ง อาแปะจะประทานพรมาสู่ท่านทุกครั้ง สมกับชื่อของผ้ายันต์ “ฟ้าประทานพร ของอาแปะโรงสี โง้วกิมโคย”

ผ้ายันต์อาแปะโรวสีโง้วกิมโคย แบบกาเดียว ของแท้ ลูกค้านำมาใส่กรอบ แบบ2ชั้น ไม้ตัวในเป็นไม้แท้ย้อมสีโอ๊ค ไม้ตัวนอกเป็นไม้พลาสติคสีทอง 2.5นิ้ว

ประวัติของอาแปะโรงสี โง้วกิมโคย

แปะโรงสี เดิมทีชื่อกิมโคย แซ่โง้ว เป็นชาวจีนแต่มาอยู่เมืองไทยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แต่งงานเมื่ออายุ 22 ปี กับนาง นวลศรี เอี่ยมเข่ง มีบุตรด้วยกัน 10 คน อาแปะค้าขายข้าวเปลือกเป็นอาชีพ มีโรงสีชื่อว่า โรงสีไฟทองศิริ ตั้งอยู่ที่ปากคลองเชียงรากเยื้อง ๆ กับวัดศาลเจ้า ต่อมาได้โอนสัญชาติจากจีนเป็นไทย พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็น นายนที ทองศิริ โรงสีของอาแปะนั้นประสพผลสำเร็จ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง จนทำให้คนที่รู้จักกันเรียกแปะว่า“แปะกิมโคย”

อาแปะเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่นและเป็นการช่วยแบบไม่หวังผลตอบแทน ทำให้เป็นที่เคารพของคนทั่วไปโดยเฉพาะในกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้า แปะโรงสีนั้นมีองค์ของพ่อปู่ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าอีกด้วย ซึ่งชาวบ้านร้านตลาดได้ประจักษ์วิชาอาคมของแปะก็ตอนที่เห็นแปะจุดธูปเพื่อปัดเป่าลมฝนซึ่งทำท่าจะตกลงมา แต่เมื่อแปะจุดธูปปัดเป่าลมฝน ฝนที่ทำท่าจะตกก็ไม่ตกและท้องฟ้าก็ดูแจ่มใสขึ้นเป็นปกติ อาแปะมีความตั้งใจจะทำการบูรณะศาลเจ้า แม้ว่าในเวลานั้นการคมนาคมจะลำบาก แต่ท่านก็ไม่เคยลดละความพยายาม จนในที่สุดก็ทำสำเร็จ เมื่อบูรณะศาลเจ้าสำเร็จตามความตั้งใจแล้วแปะก็กำหนดวันจัดงานประจำปีของศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าขึ้น โดยให้มีขึ้นในวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 1 ถึงวันขึ้น 8 ค่ำเดือน 1 รวม 4 วัน 4 คืน ซึ่งทางชาวจีนเรียกช่วงนี้ว่า “เจียง่วย ชิวโหงว ถึง เจียง่วย ชิวโป้ย” และได้ถือเป็นประเพณีตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

แปะเป็นคนเก่งในเรื่องดูโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ยต่าง ๆ ในการตั้งบริษัทหรือบ้าน คนที่มาหาท่านและขอคำปรึกษา เมื่อกลับไปทำตามคำแนะนำของท่านต่างก็ประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้า ชื่อเสียงของท่านก็เป็นที่กล่าวขานกันในยุคนั้น และมีชื่อเสียงขึ้นเร่ือยๆเมื่อผู้คนที่ได้ยินคำร่ำลือแล้วมาหาแปะ ไม่เคยที่จะมีใครผิดหวัง แม้ว่าแปะจะได้เสียชีวิตลงในปี 2526 แต่สิ่งที่แปะทิ้งไว้ให้ลูกหลานที่เคารพนับถือในตัวแปะ จากรุ่นสู่รุ่น คือผ้ายันต์ฟ้าประทานพร เซียนแปะโรงสี โง้วกิมโคย ความศักดิ์สิทธิ์ก็ยังคงอยู่มิเคยลดน้อยถอยลงแต่ประการเลย แต่มีสิ่งหนึ่งสำหรับผู้ที่บูชาหรือคิดจะหาไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อต้องการสิ่งใดให้ขอต่ออาแปะ ต้องไม่ใช่การบนบานสานกล่าวนะครับ ขอพรจากอาแปะเหมือนเราขอพรจากผู้ใหญ่ เมื่อได้ดังสมประสงค์แล้วก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านครับ

ผ้ายันต์แบบต่างๆของอาแปะโรงสี