มีนาคม 19, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

ริว ริว WASH & DRY

ร้านซัก อบผ้า


แรกเริ่มเดิมทีเลย ผมเห็นกิจการนี้เปิดอยู่ตรงเกือบถึงปากทางไฟแดงตรงศรีสุนันท์ไก่ย่าง ก็มองดูว่าน่าจะใช้บริการแต่ติดตรงที่ไกลจากบ้านผมกับไม่ใช่ทางผ่านก็ได้แต่มอง ใจนึงก็อยากนำมาแนะนำ จนในที่สุดก็มีสาขามาเปิดในเส้นทางที่ผมต้องผ่านทุกวัน แรกเริ่มเดิมทีก็ยังไม่กล้าใช้บริการเท่าไหร่ จนในที่สุดเมื่อโควิค19มาเยือน ก็ยังลังเลกลัวว่าจะเข้าไปแล้วทำไม่เป็น แต่ในที่สุด คำว่า ของมันต้องลอง เข้ามาในหัว ก็เลยตัดสินใจ ลองหอบผ้าห่มไปซักก่อน เข้าไปก็ทำเด๋อๆด๋าๆ บอกกับน้องพนักงานที่ยืนคอยให้บริการว่า ลุงทำไม่เป็นช่วยเอาใส่เครื่องแล้วซักให้ลุงด้วยได้ไหม น้องพนักงานก็ใจดี บอกว่าได้ค่ะเดี๋ยวหนูจัดการให้ ก็สอบถามค่าบริการในการซักน้ำธรรมดา น้ำร้อน อบแห้ง ฟังราคาแล้วได้แต่นึกในใจถูกกว่าที่เราคิดเยอะมาก ก็เลยลองดูกับการซักผ้าห่มด้วยน้ำร้อนแล้วอบแห้ง  เมื่อผ้าแห้งเสร็จสรรพแล้ว ก็รับกลับบ้าน เปิดดู โอ้ว….พระเจ้าจอร์ชมันยอดมาก สะอาด หอมมากๆ หลังจากนั้นผมก็เลยแวะมาใช้บริการที่นี่เป็นประจำ

ริวริว
ร้านซักอบริว ริว ที่ผมจะแนะนำนี้ตั้งอยู่ที่ถนนศรีโสธรตัดใหม่ด้านหน้าของสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ฝั่งซ้ายก่อนถึงสามแยกC PARK ที่จะเลี้ยวไปหน้าเมือง แต่ถ้ามาจากทางบิ๊กซี2 ก็ต้องเลยมานิดนึงจะอยู่ตรงข้ามร้านชาบู ภายในพื้นที่บริการสะอาดสะอ้านมากๆ ผมเห็นพนักงานทำการเช็ดทำความสะอาดตลอดเวลาที่ว่าง 

เครื่องที่นำมาบริการก็มีตั้งแต่10กิโล 14กิโล และ25กิโล มีทั้งซักและอบ ข้อดีของที่นี่ อย่างแรกเลยคือพนักงานใส่ใจในการให้บริการมากๆ พูดจาดี ใจเย็นไม่เคยเห็นหน้าบึ้งหรืออารมณ์เสีย(สำหรับคนแก่อย่างผมนะ) อย่างที่สองเราไม่ต้องเตรียมเหรียญที่จะใช้หยอดมาเลย เขามีเครื่องแลกเหรียญอัตโนมัติ ประการที่สามมีตู้ขายน้ำยาซัก น้ำยาปรับผ้านุ่มแบบหยอดเหรียญ ประการสุดท้ายซึ่งคือประการแรก เมื่อเรานำผ้ามาซัก ข้อดีมากๆเลยคือน้องพนักงานจะนำผ้าออกมาแล้วบอกกับเราว่าควรใช้ตู้ไหน อย่างเช่นถ้าผ้าเราสามารถซักตู้สิบกิโลได้แบบแน่นๆ น้องเขาก็จะบอกว่า ซักตู้สิบกิโลก็ได้ แต่ถ้าซักตู้สิบสี่กิโลผ้าก็จะสะอาดขึ้น แล้วแต่เราเลือก น้องเขาก็จะบอกว่าค่าบริการซักเท่าไหร่ น้ำร้อนเท่าไหร่ อบเท่าไหร่ คือเรารู้ค่าใช้จ่ายได้เลย มันแฟร์ๆและสะดวกในการตัดสินใจกับเราดี

ตู้น้ำยาซักและปรับผ้านุ่มแบบหยอดเหรียญร้าน ริว ริว

 

 

 

 

 

ตารางราคาในการบริการร้าน ริว ริว

 

 

 

 

 

 

ลองดูครับในยุคโควิค19 กำลังระบาดการซักผ้าด้วยน้ำร้อนแล้วอบแห้ง ผมว่าน่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีมากๆสำหรับเราท่าน โดยเฉพาะถ้าต้องทำงานนอกบ้านอย่างผม นำผ้าไปทิ้งไว้ บอกน้องเขาว่าเราจะมารับกี่โมง ถ้ามีถุงใส่ไปน้องเขาก็พับใส่ถุงให้ มีไม้แขวนไปน้องเขาก็แขวนให้ ถ้าเป็นไปได้ก็ทิปเป็นขวัญกำลังใจน้องเขาบ้างก็ดีนะครับ ช่วยๆกันน้องเขาจะได้มีอาชีพแล้วอยู่บริการเราได้นานๆ พนักงานดีๆแบบนี้หายากครับ ลืมบอกไป ที่ร้านนี้เขามีโต๊ะสำหรับนั่งคอยผ้าถ้าอยากจะรอนะครับ มีWI FI ให้ใช้ด้วยครับ จบตรงคำแนะนำในการซัก อบ นะครับ เผื่อใครไปหลังสองทุ่ม น้องพนักงานเขาเลิกงานแล้วเราต้องบริการด้วยตัวเองครับ ส่วนร้านเปิด24ชั่วโมงครับผม เป็นไงละเริ่ดใช่ไหม