มีนาคม 29, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

ภาพม้า 8 แปดตัว

ภาพม้าแปดตัว ชิ้นงานของลูกค้านำมาใส่กรอบ 2 ชั้น ชั้นในเป็นฝ้ายริมทอง
ซ้อนทับด้วยไม้ทองโบราณทรงเว้าริมน้ำตาล
  ในตำราของจีนนั้น ม้ามีธาตุไฟเป็นธาตุธรรมชาติ เป็นสัตว์ในลำดับที่ 7 ในนักษัตร มีความเชื่อกันว่า ม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานธาตุหยางและทิศประจำปีคือทิศใต้ ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย และม้าเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ได้ฉายาว่า ม้าเร็ว  ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการแขวนภาพม้าเพื่อเสริมมงคลอีกว่า

ม้า 1 ตัว เปรียบเสมือนผู้เก่งกล้า ชอบทำอะไรโดยลำพัง ไม่ชอบยุ่งวุ่นวายกับผู้ใด ทำมาหากินเลี้ยงปากท้องเดียว ขยันก็ขยันไป แต่จะถามหาความร่ำรวยนั้นยากซักหน่อย เพราะไม่มีพวกพ้องช่วยส่งเสริม

ม้า 3 ตัว เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน มีสิ่งใดหรือลงมือกระทำการใด ก็ขยันขันแข็ง ร่วมแรงร่วมใจ สมัครสมานสามัคคี เมื่อกระการใดก็มักประสพผลสำเร็จ

ม้า 5 ตัว เปรียบเสมือนฝูงม้าที่รวมกันเป็นทีมที่เหนียวแน่น มีผู้นำในการกระทำการใดหรือจะเดินไปในทิศทางใด มีลูกน้องบริวาร ร่วมด้วยช่วยกัน เกื้อกูลกัน เพื่อความเจริญก้าวหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีลูกน้องในบังคับบัญชา ต้องร่วมงานใกล้ชิดกับลูกน้องของท่าน เพื่อความสำเร็จสมดังปราถนา

ม้า 8 ตัว เปรียบเสมือนกองทัพม้า ที่บุกตะลุยไปข้างหน้า มีผู้นำที่แข็งแรง แน่วแน่ มีความเก่งกล้า ความฮึกเหิม พละกำลังมากมาย จึงเป็นที่มาแห่งความสำเร็จ แบบรวดเร็ว ว่องไว ยิ่งใหญ่ กล้าหาญ เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมฮวงจุ้ยให้องค์กร หน่วยงานหรือธุรกิจที่ตัวเองเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้า