มีนาคม 29, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

โทน คอนโดเรนท์(Tone Condorent)

“โทน เอ๋ยโทน เพื่อนโทนผู้น่าสงสาร……..” คนที่มีความสามารถรู้ข้อความต่อจากที่เว้นไว้ได้ หรือ รู้ว่านี่คือเพลงประกอบภาพยนตร์ดังในอดีตเรื่อง “โทน” คนผู้นั้นถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้หนังไทย ก็คงต้องบอกว่า คุณคือ คนแก่ ก็เพราะว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังดังในอดีต ถ้านับอายุถึงวันที่ผมเขียนบทความนี้ ก็ปาเข้าไป 45 ปี กับอีก 5 วัน ทำไม “โทน” ถึงเป็นประวัติศาสตร์หนังไทย ก็คงเพราะ นี่คือเรื่องแรกของการกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ จนทำให้ต้องทิ้งพู่กันหันมากำกับหนังแทน นี่คือหนัง 35 มม. ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมหนังไทย ที่เดิมมักถ่ายทำในระบบ16 มม.ให้หันมาสนใจระบบ 35 มม.(แต่โทนไม่ใช่หนัง 35 มม.เรื่องแรกนะครับ เรื่องแรกเลยในระบบสี คือ เมืองแม่หม้าย แต่โทนเป็นหนังเรื่องแรกที่เปี๊ยก โปสเตอร์กำกับ และเป็นระบบ35 มม .ครับ)  นี่คือการเขียนบทของนางเอกเรื่องแรกให้โดนข่มขืน นี่คือการกำเนิด สังข์ทอง สีใส ขึ้นในโลกภาพยนตร์ และหากจำเพลงประกอบภาพยนตร์ซึ่งมีถึง 7 เพลงได้ นอกจากโทนซึ่งขับร้องโดย สังข์ทอง สีใส แล้ว ยังมีเพลง ชื่นรัก ซึ่งขับร้องโดย เศรษฐา ศิระฉายา เพราะมาก ผมชอบ ทำนองมันคล้าย Scarborough Fair ของ Simon & Garfunkel ที่ผมร่ายยาวมาจนถึงบรรทัดนี้ เชื่อว่าคนอ่านคง งง งงกับผมว่า แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคอนโดวะ ตรูจะหาที่พักไม่ได้หาประวัติศาสตร์หนังไทยซะหน่อย นั่นสิ ผมก็งงเหมือนท่านนั่นแหละ

เอ้าวกเข้าเรื่องกันดีกว่า หนังเรื่องโทนนี่ เอ๊ย Tone Condorent นี่ตั้งอยู่ในซอยลิเกครับ ซอยนี้สังเกตง่ายครับเพราะปากทางจะมีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นนำสมัย I-Aon ตั้งอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จักร้านนี้ก็เอาเป็นว่าซอยตรงข้ามร้านไก่ย่างน้องปูแล้วกันจะได้ไม่สับสนกับซอยโรงฆ่าสัตว์ เข้าไปเกือบสุดซอยครับ ก็จะเห็นอาคารตามภาพข้างล่าง ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ขวามือ

tone006

 

 

 

 

 

นั่นไงครับ อาคารด้านหลังแหละครับคือส่วนของคอนโด ที่มีให้เช่าทั้งรายวัน และรายเดือน ส่วนที่เห็นด้านหน้านั้น คือ ร้านกาแฟโทนหรือ Tone coffee ซึ่งมีไว้บริการทั้งท่านผู้ที่พักอาศัยและผู้คนสัญจรผ่านไปมา รสชาติกาแฟของที่นี่ก็เข้มข้นได้สะสาแก่ใจสำหรับผู้ที่นิยมกาแฟ(จ่าย)สดครับ เรามาดูภายในห้องหับที่พักอาศัยกันดีกว่าครับ

tone007

tone8

tone010

 

 

 

เป็นไงบ้างครับ เห็นแล้วก็น่านอน น่าพักอาศัย กับบรรยากาศที่แสนสบายและสะอาดสะอ้าน ส่วนอัตราค่าบริการก็อยู่ในระดับสมเหตุสมผลครับ เพราะที่นี่ทำคอนโดให้เป็นคอนโดจริงๆ ไม่ใช่ทำให้เป็นแค่ชื่อนะครับ โทน คอนโดเรนท์นอกจากจะมีร้านกาแฟแล้ว ก็ยังมีบริการต่างๆ ทั้งที่มีแล้วอาทิเช่น บริการนวด ร้านอาหาร เบเกอรี่ เสริมสวย ส่วนที่ยังไม่มีและข่าวแว่วเข้าหู ก็คือ สนามแบดมินตัน นี่ถ้าเปิดคอร์ดแบดขึ้นมานะ ผมจะกวาดต้อนผู้คนในก๊วนให้มาเล่นที่นี่ที่เดียวเลยจริงๆนะ

tone-4

เป็นไงบ้างครับ บริการได้ครบครันกันเลยทีเดียวเจียวแหละ ยังครับ ยังไม่พอเราไปต่อที่โปรโมชั่นกันบ้างดีกว่า ก็มีให้พอกันหอมปากหอมคอกาแฟครับ ส่วนใครที่สนใจ อยากได้ที่พักอาศัยดีๆ เดินทางออกถนนเส้นหลักได้สะดวกทั้งศรีโสธรตัดและบางปะกง ฉะเชิงเทรา ใกล้กับสามห้าง คือทั้งโรบินสัน บิ๊กซี1และ2 บริการครบครัน น้ำไม่ท่วม แต่ทั้งหลายทั้งปวง ผมว่าต้องมาเจอเจ้าของครับ แกน่าร๊ากกกกก พูดจาอ่อนน้อม สุภาพมาก น่ารักอ่ะ ติดต่อมาทางเบอร์นี้ได้เลยครับ 095-794-7888 หรือ 033-021-788 ครับ อย่างงกับรหัส 033 นะครับโทรศัพท์บ้านเบอร์ใหม่ๆจะขึ้นต้นด้วย 033 ครับผม

ครับ… จวบจนบรรทัดนี้แล้ว ผมว่า ถ้า…โทน..คือหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของหนังไทย โทน คอนโดเรนท์ คืออีกหน้าหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยแบบเช่าอยู่อย่างสิ้นเชิง ทั้งรูปแบบอาคารที่ใช้หลัก Modern Eco Lifestyle มาออกแบบ และบริการที่มีอยู่ในตัวอาคารอย่างครบครัน  ครับผม  หนังเรื่อง โทน ยังคงเป็นตำนานให้เราเล่าขาน สืบค้นกันอยู่  และ โทน คอนโดเรนท์ ก็เฉกเช่นกันครับ โทน คอนโดเรนท์ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้บริการแบบเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค หรือ ตักตวง กอบโกยผลประโยชน์เพียงถ่ายเดียว แต่ โทน คอนโดเรนท์ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นตำนานการพลิกโฉมที่อยู่อาศัยแบบเช่าอยู่ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สมกับเป็นคอนโดเต็มนิยามความหมายของมัน Tone Condorent คอนโดที่เป็นคอนโดจริงๆของชนชาวแปดริ้วบ้านเราเองครับ