เมษายน 19, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

เดวา รีสอร์ท(Dheva Resort)


       Dheva เป็นภาษาละติน แปลว่า สรวงสวรรค์ นี่คือความหมายและความตั้งใจของสองพี่น้อง คือ
คุณดวงดาว(เก๋) วิศิษฏ์ศิลป์ กับคุณ สมยศ(กอล์ฟ) เชาว์ประสิทธิ์ ที่ร่วมกันทำฝันของตนเอง  ให้เป็นความจริงบนเนื้อที่ 18 ไร่ (ที่พักและบริการมีเนื้อที่ 4 ไร่ บ่อน้ำ 4 ไร่ ที่เหลือก็เป็นเรือกสวน ไร่ นาสาธิต) ด้วยความที่คุณกอล์ฟนั้นสะสมประสบการณ์จากการทำงานที่โรงแรมแมนดารินโอเรียลเต็ลมาก่อน จึงนำมาปลดปล่อยแนวคิดไว้ที่นี่ บวกด้วยคุณเก๋เข้าไปอีกหนึ่งแรง ที่นี่ก็ออกมาดุจดั่งสวรรค์บนพื้นดินจริงๆ
โดยแนวการตกแต่งนั้นออกมาในแบบพื้นบ้านร่วมสมัย มีเรือนทั้งหมด 3 หลัง ไว้ต้อนรับและพักผ่อน   เรือนพักนั้นเป็นเรือน 2 ชั้น ตกแต่งโดยเน้นวัสดุไม้เป็นหลัก มีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง ราคา 1800 บาท และ 2600 บาท (เสริมเตียงเพิ่ม 400 บาท) ซึ่งราคานี้ได้รวมอาหารเช้าและมินิบาร์ในห้อง ส่วนแขกที่มาพักหากต้องการลิ้มชิมรสอาหาร ก็มีเรือนอาหารไว้บริการตั้งแต่ สิบโมงเช้าไปจนถึงสี่ทุ่ม แนะนำว่า มาที่นี่ต้องลองลิ้มเมนูกุ้งครับ เพราะกุ้งที่นำมาปรุงจะเป็นกุ้งที่ชาวบ้านจับมาจากแม่น้ำ บอกแค่นี้ก็คงไม่ต้องบรรยายรสชาตินะครับ
สำหรับกิจกรรมที่นี่ ก็จะประกอบไปด้วย ขี่จักรยานชมสารพัดสวน ดูการเลี้ยงกุ้ง เที่ยวสวนลุงประสิทธิ์ ปราชญ์ชาวบ้านผู้เชี่ยวชาญเรื่องมะม่วง หมาก มะพร้าว กิจกรรมทางน้ำก็จะเป็นล่องเรือไปไหว้พระวัดบางตลาด ไหว้พระพิฆเณศองค์ยืน ไปถึงเกาะลัด เกาะโพธิ์ พระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ที่สำคัญ ที่นี่ยังมีบริการนวดแผนไทยกดจุดฝ่าเท้า ซึ่งขึ้นชื่อมากแห่งหนึ่งเลยทีเดียว
และ      กิจกรรมที่พิเศษสุดก็คือ ดำนาวันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ ลองมาดูมาลองทำกันครับสำหรับวันพิเศษสองวันนี้
      การเดินทางก็สะดวกครับ ถ้ามาทางสุวินทวงศ์ก็เลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดงที่เขียนว่า บางน้ำเปรี้ยว ตรงไปเรื่อยก็จะพบทางเลี้ยวขวาไปทาง คลองเขื่อน ขับเรียบคลองชลประทานไปจนเห็นป้ายวัดคลองเขื่อน ก็เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตรครับ
หากกลัวหลงก็เบอร์นี้เลยครับ 086-1906-134 กับ 089-065-2319 และ 089-1102-405 ไม่ใช่เบอร์ของผมหรอกครับ แต่เป็นเบอร์ของ เดวา รีสอร์ท สวรรค์บนพื้นดิน

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.