เมษายน 20, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

บุรีมายา(BURIMAYA)


บุรีมายาเป็นทั้งสวนอาหาร ที่นัดพบ ที่เลี้ยงสังสรรค์ ที่พักรถระหว่างทาง เรียกว่าครบเครื่องในที่เดียว  จัดได้ว่าเป็นสวนอาหารที่อยู่ในระดับอลังการงานสร้างทีเดียว สำหรับการลงทุนทำแบบนี้ในต่างจังหวัด    และหากจัดว่าเป็นจังหวัดที่ไม่ใหญ่เช่นแปดริ้ว ก็นับได้ว่าคนที่ทำ กล้า แบบว่ากล้าปนบ้าเข้าไปด้วย    แต่ก็นับว่าเป็นนักลงทุนที่มีสายตาของนักลงทุนที่ยาวไกลมากถึงมากมายทีเดียว
บุรีมายานี่ถ้ามาจากทางสุวินทวงศ์ก็อาจจะหายากซักนิด แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป คือถ้ามาทาง      สุวินทวงศ์  เมื่อเห็นสะพานเข้าเมืองให้จับเลนกลางหรือเลนขวา    แต่เลนขวาน่าจะดีที่สุด เพราะเลนกลางรถบรรทุกจะใช้   แม้ว่าเห็นรถบรรทุกจะอยู่เลนซ้ายสุดก็ตาม แต่เมื่อขึ้นสะพานเขาก็จะกลับมาเลนกลาง ด้วยเหตุว่าตรงคอสะพานทางไม่ค่อยเรียบ เอาเป็นว่าถ้ามาทางสุวินทวงศ์ก็กินเลนขวามาตลอดแล้วกันง่ายดี เมื่อขึ้นสะพานจะเห็นป้ายฉะเชิงเทรากับชลบุรีก็ไม่ต้องตกใจ จับเส้นชลบุรีแล้ววิ่งต่อไป แนะนำเลนขวาดีที่สุด ก็จะพบกับอีกหนึ่งสะพานขึ้นไปเลยครับ เมื่อถึงกลางสะพานก็จะเห็น     บุรีมายาอยู่ทางซ้ายมือ อย่ามองเพลินและอย่าใช้ความเร็วสูงนะครับ  เพราะกลางสะพานจะโค้งมาก เมื่อลงจากสะพานก็จับเลนขวาไปตลอด เลยโฮมโปรไป ก็จะเห็นโรงเบียร์แปดริ้ว
เตรียมยูเทริ์นได้เลยครับ เมื่อยูเทริ์นก็เข้าเลนกลางไว้นะครับ และเมื่อมองเห็นป้ายบอกทางก็ชิดซ้ายไว้
ตรงนี้สำคัญนะครับ เพราะเมื่อถึงทางโค้งแยกซ้ายจะเป็นตัว Y นะครับ เราต้องใช้ช่องในสุด เพราะถ้าใช้ช่องทางขวามันก็จะเป็นอีกเลนหนึ่ง    ซึ่งถ้าเข้าไปก็จะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ครับ
ทีนี้ถ้ามาจากสายบางปะกง-ฉะเชิงเทรา ก็ยิงยาวมาเลยครับ แล้วใช้เส้นทางเหมือนที่มาจากสุวินทวงศ์แล้วยูเทริ์นครับ

ในเรื่องของบรรยากาศไม่ต้องพูดถึงครับ พนักงานต้อนรับจัดว่าใช้ได้ ที่จอดรถมากมายก่ายกอง ก็บอกแล้วไงครับว่าอลังการงานสร้าง ส่วนเรื่องอาหารก็มีหลากหลายเมนู รสชาติอาหารก็กลางๆครับ แล้วแต่คนชอบ เลือกตัดสินใจเอาเองว่ามาสถานที่แบบนี้แล้วควรสั่งเมนูแบบไหน   ด้านราคาก็พอรับได้ครับ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คนเยอะมาก ถ้าคิดจะมาควรจะสำรองโต๊ะไว้ล่วงหน้า ที่นี่มีทั้งแบบ ห้องส่วนตัวบรรยากาศเปิดโล่งเพราะกระจกรอบด้าน หรือจะเป็นตามมุมแบบโต๊ะๆก็ว่ากันไปครับ


ผ่านมาก็ลองแวะเวียนมาสัมผัสบรรยากาศ ลิ้มลองอาหาร ถ่ายรูป ได้ตามอัธยาศัยครับ
สอบถามได้ตามเบอร์โทรนี้ครับ 086-798-4994 และ 038-813-678