มีนาคม 29, 2024

เมืองฉะดอทคอม>MUANGCHA.COM

โน่นนิดนี่หน่อยค่อยเป็นค่อยไป

สวนอาหารท่าทองหลาง

เดิมในเขตพื้นที่ตำบลท่าทองหลางนั้น เป็นชุมชนของชาวจีนที่อพยพมาตั้งรกราก โดยประกอบอาชีพหลักคือค้าขายและปลูกสัปปะรด ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยทื้นที่บริเวณริมคลองท่าทองหลางในปัจจุบัน และโดยที่ในพื้นที่ส่วนใหญ่นั้นมีต้นทองหลางขึ้นเป็นจำนวนมาก ประกอบกับพื้นที่ติดกับแม่น้ำบางปะกง ประชาชนในอดีตเดินทางโดยช้การคมนาคมทางน้ำ จึงต้องตัดต้นทองหลางเพื่อใช้พื้นที่ทำท่าเรือในการคมนาคมเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างกันและใช้ขึ้นลง เพื่อขนส่งสินค้า จึงเป็นที่มาของชื่อตำบลว่าตำบลท่าทองหลาง อันนี้ก็เป็นที่มาที่ไปแบบสั้นๆของที่มาของตำบลนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา ประเทศไทยบ้านเรา หยิบยกนำมาเป็นเกร็ดความรู้กันซึ่งนั่นเป็นตำนานในอดีตที่ผ่านมาและดำรงอยู่ และชื่อนี้ก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ผูกพันกันดุจดั่งพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกัน หยิบยกขึ้นมาโดยมีส่วนขยายความหมายของมันเพิ่มเติมว่า ที่นั่นเคยมีพันธุ์ข้าวหอมที่อร่อยที่น้อยคนจะรู้จักและได้ลิ้มรสมัน ความสำนึกในผืนนาข้าวนั้น ทำให้คนหนุ่มสาวคู่นี้ได้ผนวกรวมกันกับความคิด ความฝันของตน แล้วสื่อสารออกมาเป็น ตำนานหน้าใหม่ที่จะจารึกจดจารไว้ในอำเภอบางคล้าของหมู่เอาชาวแปดริ้ว ภายใต้ชื่อ สวนอาหาร ท่าทองหลาง

ท่าทองหลาง

สวนอาหารท่าทองหลางนั้น ดำรงคอนเซปต์ของความเป็นธรรมชาติ ด้วยบรรยากาศของแมกไม้ สระบัว ยุ้งข้าว นาข้าวเล็ก ด้วยขนาดพื้นที่พอเหมาะพอควร การเดินทางก็สะดวกสบายไม่ต้องดั้นด้นค้นหาอะไรให้มากมายวืดวือ ถ้าเป็นคนพื้นที่พูดง่ายๆเลยว่า อยู่ติดกับโลตัส แต่ถ้าเป็นคนนอกพื้นที่ ก็เอางี้ ถึงสี่แยกบางคล้า เลี้ยวเข้าบางคล้า ขับตรงมาเรือยๆ ประมาณ2-3กิโล จะเห็นโลตัสอยู่ซ้ายมือ แล้วก็จะเป็นสวนอาหาร ท่าทองหลาง เป็นไงง่ายไหมครับ

ท่าทองหลาง

ที่นี่ จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ชนิดที่ว่าพอลงจากรถเดินเข้าร้าน คุณจะลืมสภาพป่าคอนกรีตกันไปเลยทีเดียว มีโต๊ะอยู่ประมาณ 10 โต๊ะ(ถ้าจำผิดก็ขออภัยนะครับ) ที่พร้อมจะยืดจะหดได้ตามจำนวนของผู้ที่มาเยือน ด้วยเจตจำนงของเจ้าของร้านที่อยากให้เป็นที่เพื่อนฝูงคนรู้ใจกัน ได้มาใช้เป็นที่พบปะสังสรรค์กันอย่างเป็นธรรมชาติ ปราศจากการเจือปนจากจริต คงมีเพียงน้ำมิตร ที่หากจะเพิ่มด้วยเติมน้ำเมา เขาก็มีเบียร์ มีสปายหลากรสไว้ให้จิบๆพออาเจียนกัน

ท่าทองหลาง

ด้านอาหารนั้นไม่ได้มีเมนูอะไรมากมาย เน้นที่ กุ้ง ปลา ปลาหมึก เป็นหลัก พร้อมเมนูยำๆ ทอดๆ แต่ อร่อยทุกอย่าง ย้ำว่า อร่อยทุกอย่าง เพราะเจ้าของร้านเข้าครัวเอง อันที่จริงแล้ว ผมว่าเขาคิดถูกนะ ไม่ต้องมีเมนูอะไรมากมาย ชนิดที่ว่าพอเห็นแล้วต้องถามตัวเองว่า แล้วเราจะกินอะไรดี ไอ้โน่นก็อยาก ไอ้นี่ก็อยาก อ่านเมนูแต่ละครั้ง นึกว่าอ่านนิยายเรื่องสั้น ผมว่าเอามันแค่นีแหละง่ายดี แต่ อร่อยทุกอย่าง สำหรับร้านนี้ผมถือว่าโชคดีมากเพราะวันที่ไปลิ้มลองนั้น ผมไปกัน 10 คน ก็เลยได้ลองอาหารมากมายหลายเมนู อาทิเช่น กุ้งแช่น้ำปลา ปลากะพงสามรส กุ้งแม่น้ำเผา ยำถั่วพลู ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มยำปลากะพง แหนมซี่โครงทอด กุ้งผัดพริกขี้หนู ปีกไก่ทอดเกลือ ทุกอย่างอร่อยและหมดเรียบ จนต้องสั่งซ้ำสอง รสชาติอาหารเขาจะกลางๆครับ เด็กหรือคนที่ไม่ทานเผ็ดก็ลิ้มลองได้ อย่างเช่น กุ้งแช่น้ำปลา หรือ กุ้งผัดพริกขี้หนูนี่ เขาปรุงรสเสร็จแล้วจะมีพริกขี้หนูมาให้เราอยู่ข้างจาน ใครอยากเผ็ดสักปานใดก็ตักเสริมเข้าไปครับ โอเคนะ ทานได้ทุกเพศทุกวัย มาลองดูหน้าค่าตาของอาหหารกันก่อนครับ(คราวหน้าจะถ่ายมาให้ชัดกว่านี้ครับ รอบนี้อาศัยมือถือในยามค่ำคืนก็เลยเบลอไปนิดนึงครับ)

ท่าทองหลาง

ท่าทองหลาง

ท่าทองหลาง

ท่าทองหลางท่าทองหลาง

ภาพอาหารหน้าตาแลดูบ้านๆนะครับ แต่ รสชาตระดับเชฟกะทะเหล็กเลยทีเดียว คนจริงใจก็แบบนี้แหละครับไม่แต่งเติมอะไรมากมาย เน้นที่รสชาติกันเพียงอย่างเดียวเลย ก็เหมือนคบคนนะครับ มัวมองแต่หน้าที่การงานหรือเครื่องแต่งตัวเพียงอย่างเดียว แล้วงมงายไปตัดสินว่าเป็นคนดีก็คงไม่ได้ แต่ถ้าหากในแต่ละวันเหล่าท่านต้องวนเวียนอยู่กับผู้คนแบบนี้จนเหนื่อยล้าอารมณ์ ที่นี่ก็ยังมีบริการ สปา เอาไว้บริการทุกท่านนะครับ

เรือนสปาท่าทองหลาง

นี่คือเรือนสปาที่ตั้งอยู่สุดทางเดินของร้านครับ
หากวันที่เหนื่อยล้าของท่าน ต้องการทดแทนด้วยอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาตและคุณภาพของสดๆที่ซื้อเข้ามาใหม่ๆในแต่ละวัน ต้องการที่พบปะสังสรรค์ในหมู่ผองเพื่อน ผมแนะนำที่นี่เลยครับ ท่าทองหลาง ที่ๆท่านมาแล้วต้องมาซ้ำสอง ซ้ำสาม มากันเป็นหมู่คณะนะครับ จะได้ลิ้มชิมรสอาหารอร่อยๆหลายๆอย่างในเวลาเดียว โน่นนิดนี่หน่อย เหมือนกับผมและผองเพื่อน แล้วค่อยย่องมาตามลำพังเพื่อที่จะเน้นในปริมาณในแต่ละเมนูครับ สนใจทักทายสอบถาม จับจองมุมที่ชอบได้ที่เบอร์นี้ครับ 094-781-5353 คุณหนึ่งครับ จากกันไปด้วยเมนูของทางร้านที่เป็นร้านแรกครับที่ผมนำมาลง ก็เพราะมันไม่ใช่เมนูที่ดูเหมือนนิยายเรื่องสั้นครับ อาจดูน้อยนิดในรายการอาหาร แต่เชื่อเถอะ มีสิบอย่างอร่อยสิบอย่างถือว่าร้อยเปอร์เซนต์
แต่ถ้ามีร้อยอย่างแล้วอร่อยแค่สิบอย่าง มันอร่อยแค่สิบเปอร์เซนต์ครับ ถ้าไม่เชื่อว่าของเขาอร่อยทุกอย่าง ต้องลองครับ แล้วจะรู้ว่า อร่อยทุกอย่างไม่ใช่คำพูดที่กล่าวอ้างกันขึ้นมาแบบลอยๆนิ

เมนูท่าทองหลาง

ท่าทองหลาง